Saturday, September 17, 2016

ความเข้าใจการโฆษณาบน Facebook และ Instagram ตอนที่ 5


การโฆษณา Advertising
 

วัตถุประสงค์ Objective
เมื่อมีการสร้างโฆษณาบน Facebook หรือ Instagram คุณจะเริ่มต้นด้วยการเลือกวัตถุประสงค์
วัตถุประสงค์ของคุณสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่คุณต้องการที่จะประสบความสำเร็จกับโฆษณาของคุณเช่น
เพื่อให้จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ เพิ่มขึ้น หรือการมีส่วนร่วมกับแอพของคุณเพิ่มขึ้น
ประเภทโฆษณาที่มีอยู่และตำแหน่งที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของคุณ
 

ขณะนี้เรามีวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้:


  • เพิ่มข้อความของคุณ Boost your posts
  • ส่งเสริมหน้าเว็บของคุณ Promote your page
  • เข้าถึงผู้คนที่ใกล้เคียงกับธุรกิจของคุณ Reach people near your business
  • เพิ่มการรับรู้แบรนด์ Increase brand awareness
  • ส่งคนไปยังเว็บไซต์ของคุณ Send people to your website
  • เพิ่มลูกค้าให้ติดตั้งแอปของคุณ Get installs of your app
  • ยกระดับการเข้าร่วมในงานของคุณ Raise attendance at your event
  • รับชมวิดีโอ Get video views
  • รวบรวมโอกาสสำหรับธุรกิจของคุณ Collect leads for your business
  • เพิ่มการพูดคุยบนเว็บไซต์ของคุณ Increase conversions on your website
  • เพิ่มการมีส่วนร่วมการตรวจสอบให้กับแอพของคุณ Increase engagement in your app
  • ตอบรับคนที่จะเรียกร้องข้อเสนอของคุณ Get people to claim your offer

Ad Type
ประเภทโฆษณาเป็นรูปแบบของโฆษณาของคุณ ประเภทโฆษณาที่มีอยู่:

ภาพ Image
วีดีโอ Video
ม้าหมุน Carousel
สไลด์โชว์ Slideshow
ผ้าใบ แคนวาส Canvas

Ad Placement
ตำแหน่งโฆษณาของคุณ เป็นที่ที่คุณต้องการให้โฆษณาของคุณแสดงให้เห็น
สำหรับโฆษณาแต่ละท่านสามารถเลือกตำแหน่งหลายตำแหน่ง 
ตัวเลือกตำแหน่ง ได้แก่ :

มือถือข่าวฟีด Mobile News Feed
เดสก์ท็อปฟีดข่าว Desktop News Feed
คอลัมน์ด้านขวา Right Column
Instagram
เครือข่ายผู้ชม Audience Network


Ad Set
ชุดโฆษณาจะมีหนึ่งหรือมากกว่าโฆษณางบประมาณและตารางเวลา
คุณสามารถสร้างโฆษณาที่ตั้งไว้สำหรับแต่ละกลุ่มผู้ชมของคุณโดยการโฆษณากำหนดเป้าหมายเดียวกันภายในชุดโฆษณา
ซึ่งจะช่วยให้การควบคุมการใช้จ่ายของคุณ ในแต่ละผู้ชม เพื่อตัดสินใจให้ผู้ชมแต่ละคนเห็นโฆษณาของคุณ และดูตัวชี้วัดที่เฉพาะเจาะจงกับผู้ชมแต่ละคน
นอกจากนี้คุณยังสามารถตรวจสอบพื้นที่โฆษณาที่ปรากฏบน Facebook ภายในชุดโฆษณา

Ad
โฆษณาแต่ละรายการรวมถึงความคิดสร้างสรรค์ - ภาพวิดีโอและ / หรือข้อความที่จะใช้ - กลุ่มเป้าหมายและการเสนอราคา
โฆษณาของคุณจะปรากฏพร้อมกับเรื่องราวที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ชมของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สร้างสรรค์ของคุณสอดคล้องกับผลประโยชน์ของคุณ

Clicks
จำนวนครั้งที่มีคนคลิกโฆษณาของคุณ
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณกำลังส่งเสริมการนี้จะรวมถึงการตอบสนองต่อเหตุการณ์หรือการติดตั้งแอป

Clicks and Actions
เรานับการกระทำที่แตกต่างกว่าการคลิก
การดำเนินการอธิบายในรายละเอียดมากขึ้นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการโฆษณา Facebook ของคุณภายในหนึ่งวันของคนที่เห็นมันหรือ 28 วันหลังจากที่มีคนคลิกโฆษณาของคุณ
การคลิกเมตริกนับจำนวนการคลิกที่โฆษณาของคุณได้รับ

Conversions
เกิดการซื้อขาย เช่นการซื้อหรือ เพิ่มรายการไปยังรถเข็นบนเว็บไซต์

Video Views
จำนวนครั้งที่วิดีโอของคุณถูกมองว่าเป็นเวลาอย่างน้อยสามวินาที

No comments: