Wednesday, August 18, 2010

การทำเงินบนโลกไอที Documentation Review EC Group A & B

นักศึกษารายวิชาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กลุ่ม A, B
เลือกเนื้อหาจาก เว็บไซต์ Manager.co.th 1 หัวข้อ จากเรื่อง การทำเงินบนโลกไอที ตามลิงค์เชื่อมโยงต่อไปนี้
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewBrowse.aspx?BrowseNewsID=3505
และทำการสรุป โดยอธิบายสิ่งต่่างๆ ต่อไปนี้
  • วัตถุประสงค์ของเนื้อหา หรือสิ่งที่ผู้เขียนต้องการบอกให้ผู้อ่านทราบ
  • กระบวนการในการทำโดยสรุป
  • ประโยชน์ที่ได้รับ หรือการนำไปประยุกต์ใช้ หรือใช้ประโยชน์
พร้อมระบุชื่อ รหัส นศ.
เงื่อนไขการเลือกหัวข้อ ห้ามซ้ำ โพสต์ก่อนได้ก่อน พิจารณาตามวันเวลาที่ระบบกำหนด
วิธีการโพสต์
  • เลือก comment
  • ใส่เนื้อหาลงในช่อง Leave Comment
  • ระบุข้อความที่ระบบกำหนด CAPTCHA
  • เลือกปุ่ม Publish Your Comment

กำหนดส่ง ก่อนวันพุธที่ 25 สิงหาคม 2553

31 comments:

Unknown said...

ทำเงินบนโลกไอที (35) เรื่อง ททท.
- ระบบอินเตอร์เน็ตกลายเป็นช่องทางสื่อสารที่สำคัญและนิยมใช้กันมาก
- การใช้สื่อร่วมสมัย มาทำการตลาดเชิงรุกให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย
- สามารถสร้างโอกาสจากกระแสโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

1. ปรับโครงสร้างเว็บไซต์ให้มีความทันสมัย เข้าถึงง่าย
2. การสร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ
3. สร้างศูนย์ข้อมูลส่วนกลางอย่างเป็นระบบ
4. บริหารภาพลักษณ์บนโลกออนไลน์ในสภาวะวิกฤต
5. การทำการตลาดเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งในและต่างๆประเทศ

สรุป : ปัจจุบัน ททท.ได้ให้ความสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์ ด้านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวมากขึ้น รวมถึงมีการระดมกลยุทธ์เพื่อสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบต่างๆ เพื่อช่วงชิงและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่างๆ และยังมีการบริการให้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยว เพื่อกระจายและสร้างฐานกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลก และยังเจาะลึกถึงความต้องการด้านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวอีกด้วย

ชื่อ : ญานิกา มะสีพันธ์ (ภาคค่ำ)
รหัส : 5235610029

Polliez_Tick said...

ทำเงินบนโลกไอที (33) : ว่าด้วยเรื่อง"เกมบนเฟสบุ๊ก"
จากหัวข้อนี้ทางผู้เขียนบอกถึงการทำเงินโดยการสร้างเกมส์ บนเว็บไซท์ ที่กำลังแพ่หลายบนเฟสบุ๊กในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา และยังกล่างถึงสาเหตุของผลตอบรับที่ดีของเกมส์บนเว็บไซท์
ธุรกิจนี้ได้เงินจากการสร้างเกมส์เพื่อนำไปขายต่อให้กลับบริษัทที่เป็นผู้นำทางด้านนี้ บางบริษัทอาจสร้างและใช้ชื่อเกมส์ภายใต้บริษัทอื่นๆที่มีชื่ออีกทีหนึ่ง หากมีผู้ร่วมเล่นมากก็จะเป็นที่รู้จักมากต่อๆไป และมีผลทำให้เจ้าของเฟสบุ๊กต้องหาซื้อสิ่งใหม่ๆเพื่อมาเป็นสื่อกลางในการตอบสนองผู้เล่น
เราก็สามารถหาประโยชน์จากการสร้างรายได้ด้านนี้ได้ซึ่ปัจจุบันนี้คนไทยเองก็สร้างเกมส์เป็นของตัวเองได้แล้วโดยอาศัยนิสิตนักศึกษาที่จบทางด้าน วิศวะกรรมคอม และสาขาที่เกี่ยวข้อง มาเขียนและพัฒนาในด้านนี้เป็นที่รู้จักกันในเกมส์ Planet that have many creatures เพียงหนึงเดือนมีผู้เล่นเกมส์นี้ถึง หนึ่งแสนคนนับว่าเป็นความน่าภูมิใจอย่างยิ่ง คุณก็ทำได้
น.ส.ณัฐนันท์ นนตรีนอก รหัส 5235610007 รอบค่ำ

Unknown said...

สริญญา พลับแดง 523610009
ทำเงินบนโลกไอที (3) : ขายของด้วยเสิร์ชเอนจิ้น

ต้องการสื่อให้เรารู้ว่า ควรทำอย่างไรให้ เว็บไซต์ ของเราติดอันดับต้นๆ ของ Search Engine บอก เคล็ดลับที่ไม่ลับ เล็กๆ น้อยๆ ที่เราควรทำและควรรู้ เพื่อไปเติมแต่ง เว็บไซต์ ขายของของเรา เพื่อให้เว็บไซต์ ของเราขึ้นไปอยู๋อันดับต้นๆของ Search Engine ได้อย่างไม่เสียค่าใช้จ่าย


เพราะผู้คนส่วนใหญ่จะหาของที่เค้าอยากได้และดูตัวอย่างจากเว็บไซต์ และ ใช้ Search Engine กันเพื่อค้นหา ข้อมูลสินค้าและตัวอย่างสินค้าจาก Search Engine ทั้งนั้น มีขั้นตอนทำที่ไม่ยากและซับซ้อน ทำง่าย เหมาะสมหรับการใช้งานร้านค้าบนโลกอินเตอร์เน็ต เพราะมีเว็บไซต์มากมาย สินค้าก็หลากหลาย ถ้าเราทำให้เว็บไซต์ของเราขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆ ของ Search Engine ได้จะทำให้เรามีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ ได้สูง

สรุป : เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ทำเว็บไซต์ขายของ หรือเพิ่งหัดทดลองขายของ บนเว็บไซต์ ซึ่งถ้าของของเราได้ขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆของ Search Engine จะทำให้ผู้คนที่ต้องการสิ่งของนั้นเข้าชม และสั่งซื้อกัน เพราะว่าง่ายต่อการค้นหา และค้นหาได้เร็ว

สุธีร์วรินทร์ อินธิแสง said...

ทำเงินบนโลกไอที (29) เรืื่อง ชวนเด็กศิลป์แจ้งเกิด
๑. วัตถุประสงค์ของหัวข้อนี้
เขาต้องการแนะนำให้คนที่เป็นงานด้านศิลปะการวาดเขียนนำเอาศิลป์ที่มีอยู่ในตัวออกมาแสดงให้คนทั่วไปได้รับรู้โดยผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต เพราะจากเดิมนั้นคนที่เก่งด้านศิลปะจะวาดรูปต่าง ๆ จะเขียนใส่ไว้แต่ในกระดาษอย่างเดียวเท่านั้นไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใดเลย
แต่เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เขาได้ชักนำให้เรานำเอาศิลปะที่มีอยู่ในตัวมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับอินเตอร์เน็ตโดยให้เอารูปที่เราเขียนมาโพสต์ลงในบล็อก ให้คนทั่วไปที่ผ่านมาเยี่ยมชมฝีมือของเราเขาอาจชื่นชอบและสั่งให้เราวาดรูปนั้นรูปนี้ให้ก็เป็นได้ เมื่อเป็นเช่นนั้นเราก็จะได้รับค่าจ้างหรือคิดค่าวานให้ทำตามที่ต้องการได้
๒. กระบวนการในการทำธุรกิจ
- ให้เริ่มต้นจากตัวเราเองว่าเรามีความคิด หรือว่าไอเดียอย่างไร ในการนำเสนอชิ้นงานนั้น ๆ
- ให้นำเอาชิ้นงานนั้น ๆ ลงมาโพสต์ไว้ในบล็อกผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต เพื่อให้ทุกคนที่ผ่านมาได้เยี่ยมชมผลงานของเรา
- ต่อรองราคาในการวาดเขียนรูปภาพในแต่ละชุด
๓. ประโยชน์ที่จะได้รับ
ได้นำเอาความสามารถที่มีในตัวมาแสดงให้รู้ว่าเราก็มีดีพอตัว เมื่อเราได้นำมาแสดงแล้วทุกคนที่เห็นจะได้ติชมในชิ้นงานเรา เพื่อจะมีโอกาสได้ปรับปรุงงานให้ดีกว่าเดิม และจะได้ไม่ต้องหลงใหลในฝีมือตัวเองอยู่ข้างเดียว พัฒนาตนให้เป็นมือโปรในการวาดภาพต่อไป
ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และจะมีรายได้ ได้เพื่อนที่รักงานศิลป์ด้านวาดภาพเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน เป็นต้น

พระมหาสุธีร์วรินทร์ อินธิแสง (ภาคค่ำ กลุ่ม A)
รหัส 5235610016

วิมพ์วิภา สุวรรณไตรย์ said...

นส.วิมพ์วิภา สุวรรณไตรย์ รหัส 5235610010

วิธีเลือกมือถือ(เป็นของขวัญ)แทนใจ/FirstMobile

ในที่สุดก็ถึงเดือนธันวาคมที่พวกเรารอคอยเสียที ทั้งสารพัดวันหยุด โบนัสปลายปี และการมองหาของขวัญให้คนรู้ใจรวมถึงตัวเอง และหากอยากรู้ว่าจะเลือกโทรศัพท์มือถือเป็นของขวัญอย่างไรดี บทความจากนิตยสาร First Mobile มีคำตอบให้ ถ้าอย่างนั้นไปดูพร้อมกันว่า ควรซื้อมือถือในช่วงสิ้นปีอย่างไรให้อินเทรนด์

- รูปร่างหน้าตาโดนใจ - ก่อนที่จะเลือกไปถึงฟังก์ชันการใช้งาน ส่วนใหญ่เราก็มักจะเลือกจากหน้าตามือถือที่ถูกใจก่อน
- คุณสมบัติที่เหมาะสม - โดยพิจารณาจากความต้องการในการใช้งาน ว่าส่วนมากแล้วผู้ที่เราจะซื้อมือถือให้มีการใช้งานรูปแบบไหน รับสายเข้า-โทรออกธรรมดาๆ หรือชอบถ่ายรูป ฟังเพลง หรือมากไปกว่านั้นคือนำมาใช้งานด้านการติดต่อธุรกิจ เช็กอีเมล์ ความละเอียดกล้องดิจิตอล - ที่เดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลระดับ 3 ล้านพิกเซล 5 ล้านพิกเซลก็มีมาแล้ว ดังนั้นหากจะซื้อมือถือเพื่อนำมาใช้งานถ่ายรูปตอนไปสังสรรค์แฮงก์เอาท์กับเพื่อนๆ ด้วยควรจะพิจารณาที่ระดับ 1.3 ล้านพิกเซลเป็นต้นไป

แต่ถ้าผู้ที่เราจะซื้อมือถือให้ เป็นคนชอบดูหนังฟังเพลง สิ่งสำคัญที่พลาดไม่ได้ในการเลือกมือถือก็คือหน่วยความจำ ทั้งที่อยู่ในตัวเครื่องและหน่วยความจำภายนอกครับ ดูว่ามีอยู่เท่าไร สามารถเพิ่มได้สูงสุดเท่าไร และถ้าคนที่คุณจะซื้อมือถือให้ ชอบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย มักใช้มือถือเป็นโมเด็มสำหรับต่ออินเทอร์เน็ตกับอุปกรณ์ดิจิทัล อย่าง พีดีเอ โน้ตบุ๊ค หรือแม้แต่คอมพิวเตอร์ ก็อย่าลืมพิจารณาถึงความสามารถในการเชื่อมต่อแบบไร้สาย อย่างบลูทูธ ที่กลายเป็นมาตรฐานในการเลือกซื้อมือถือไปแล้ว

กลิ่นอาย แห่งความเหงา said...

ทำเงินบนโลกออนไลน์ (19) : เคล็ดเจาะตลาดวัยรุ่นจาก "dek-d.com"

-วัตถุประสงค์ของเนื้อหา ที่ผู้เขียนสื่อให้ทราบ
จากบทความทำให้ได้รู้เคล็ดลับในการเจาะตลาดจากกลุ่มของวัยรุ่น ซึ่งจะแตกต่างจากผู้ใหญ่
+ วัยผู้ใหญ่ การตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้า มีความละเอียดมาก วิธีการคิดจะประณีตมาก และที่สำคัญราคาถูก กว่าขายตามร้านค้า มีขายตามเว็บไซต้ที่น่าเชื่อถือ มีความปลอดภัย ในการจัดส่ง หาซื้อยาก เป็นต้น
+ ส่วนวัยรุ่น ซึ่งจะดูเป็นพลังเงียบในการซื้อ แต่ที่จริงแล้ว ในการเลือกตัดสินใจซื้อเป็นไปได้ง่ายมากเลย ยิ่งถ้าเป็นของที่กำลังฮิต กันบนอินเตอร์เน็ต เฟชั่นต่าง ๆ ที่เข้ามา เช่น พวกเครื่องตกแต่ง เครื่องประดับ เสื้อผ้า ของเกาหลีนั้น ยิ่งได้รับความนิยมมากในกลุ่มวัยรุ่น เหตุนี้เอง จึงเป็นประเด็นที่ทำให้เป็นจุดขายได้ง่าย ๆ สำหรับกลุ่มวัยรุ่น กระบวนการในการตัดสินใจไม่ยุ่งยากเหมือนกับผู้ใหญ่
+ ช่องทางชำระเงินออนไลน์ ผู้ใหญ่จะให้ความสำคัญมาก การตรวจสอบให้แน่ใจแล้ว จึงเลือกที่จะซื้อ ส่วนวัยรุ่นยังไม่มีรายได้ การเก็บตังส์ไว้ หรือขอพ่อแม่ บางทีหางานพิเศษทำเพื่อได้เงินมาซื้อของ การชำระเงินด้วยบัตรต่าง ๆ สำหรับวัยรุ่น จึงเป็นไปได้ยากลำบาก

-กระบวนการในการทำ
+ การสร้าง "แบรนด์" ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อให้เป็นจุดดึงดูดน่าสนใจแก่กลุ่มวัยรุ่น ให้เขาจดจำได้ง่าย
+ ดึงกระแส ต่าง ๆ ที่เป็นที่นิยมมาเป็นจุดขาย เช่น เฟชั่นของเกาหลี เครื่องประดับ ตกแต่ง รองเท้า ต่างหู หรือเครื่องเขียนกิฟต์ช้อปน่ารัก ๆ เป็นต้น
+ เลือกวิธีการชำระเงิน ให้ง่ายต่อการเข้าถึงของกลุ่มวัยรุ่น สะดวก ง่าย และใช้เวลาไม่มาก

-ประโยชน์ที่ได้รับ หรือการนำไปประยุกต์ใช้
+ จากเนื้อหา ทำให้ได้รับประโยชน์มากในการเจาะกลุ่มลูกค้า ทั้งวัยผู้ใหญ่ และวัยรุ่น
+ การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ตามความฮิต เฟชั่นของเกาหลี หรือการบอกปากต่อปาก
+ การสร้าง "แบรนด์" ให้เป็นที่จดจำได้ง่าย การเลือช่องทางในการชำระเงิน

ชื่อ : พระมหาภูรินทร์ พรมโคตร
รหัส: 5235610052 [ภาคค่ำ กลุ่ม A]

Unknown said...

เรื่อง ลดต้นทุนเพิ่มกำไร
วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้อ่านได้ทราบวิธีการลดต้นทุนโดยการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ การเดินทางรวมถึงการจัดเก็บเอกสาร ซึ่งถ้าสามารถทำได้จะเป็นการลดต้นทุนได้มากซึ่งเป็นผลให้ได้มาซึ่งกำไรเพิ่มมากขึ้น และเกิดประสิทธิภาพในการทำงาน เป็นการลดระยะเวลาการทำงาน
1การใช้งานระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่น เป็นระบบคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์ เช่นระบบอีเมล์(Email Server)
ระบบจัดเก็บไฟล์ ระบบเว็บไซต์โดยการเช็คเครื่องคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นระบบคอมพิวเตอร์แบบรวมศูนย์ที่ไม่มีค่าใช้จ่าย
2การใช้งาน Thin client ช่วยลดจำนวนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ มีราคาถูก กินไฟน้อยลง และยังดูแลรักษาง่าย ใช้งานโดยการ Remote เข้าใช้งานระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่น
3ระบบอีเมล์ที่ส่งข้อมูลให้ลูกค้า การรับสมัครงานแบบออนไลน์ หรือระบบการบริหารจัดการเอกสาร การทำใบเสนอราคาออนไลน์ช่วยลดระยะเวลาการทำงานสามารดูได้ทุกที่ ที่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตประหยัดเอกสาร
4การสื่อสารผ่านระบบอินเตอร์เน็ตหรือ Network การใช้ soft phone การประชุมผ่านระบบ video conference ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปประชุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ
5การเลือกอุปกรณ์ที่ประหยัดพลังงานเช่นการ Hard disk หยุดหมุนเมื่อไม่ได้ใช้งาน การเปลี่ยนมาใช้งาน wifi แทนการใช้สาย lan การเลือกซื้ออุปกรณ์ที่เหมาะสมกับการทำงานเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดซื้ออุปกรณ์
ประโยชน์ที่ได้รับ คือการประยัดเวลาในการส่งข้อมูล และประหยัดค่าใช้จ่ายในการส่งข้อมูลและสามารถส่งข้อมูลได้รวดเร็วกว่า สามารทำงานได้โดยที่อยู่ต่างสถานที่ทำงาน สามารถดูข้อมูลได้ทุกที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทำให้งานมีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ซึ่งประโยชน์ที่ได้รับทั้งหลายนี้ส่งผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดคือ ทำให้องค์กรมีผลกำไรมากขึ้นถึงแม้ว่ารายได้รวมจะเท่าเดิมแต่ถ้าต้นทุนลดลงก็จะทำให้ผลกำไรมากขึ้น

นายอนุพงค์ กาฬภักดี 5235610001 คอมพิวเตอร์ ภาคค่ำ กลุ่ม A

Unknown said...

เรื่อง:ทำเงินบนโลกไอที (40) : ปลูกผักให้งอกเงิน
•วัตถุประสงค์ของเนื้อหา
1.เพื่อให้ผู้เล่นได้ของรางวัลหรือได้รับรู้ข่าวสารตาม
ที่ต้องการ
2.เพื่อนำมาสร้างรายได้เสริมของผลิตภัณฑ์ของ
ตัวเอง
3.เพื่อทำให้เกิดการแข่งขันในการเล่นโดยปริยาย
4.เพื่อทำให้เกิดการเรียนรู้
5.เพื่อทำให้ผู้เล่นเกมส์มีความรู้สึกดีและมีโอกาศสูง
ที่จะกลับเข้ามาเล่นเกมส์อีกที
6.เพื่อทำให้ผู้เล่นใช้เวลาให้เป็นประโยชน์
7.เพื่อให้สามารถร่วมเล่นกับเพื่อน ๆ ได้

•กระบวนการในการทำ
= สร้างความสัมพันธ์ในการชำระสินค้า
= สร้างไร้สไตล์ต่าง ๆ ให้มีสีสันในการแต่งตัวที่
หลาก หลายและสวยงาม
= สร้างตลาดสินค้า


•ประโยชน์ที่ได้รับ
* เพื่อทำให้เกิดการสร้างรายได้ด้วยตนเอง
* เพื่อทำให้เกิดการรับรู้ในการสร้าง "แบรนด์"
เป็นอย่างดี
* เพื่อทำให้เกิดความสะดวกสบายในการซื้อสินค้า
* เพื่อทำให้มีเอกลักษณ์และสร้างความแตกต่างจาก
คนอื่น
* เพื่อทำให้เกิดการเรียนรู้
* เพื่อเป็นเครื่องมือในการโปรโมทสินค้า
* เพื่อเป็นช่องทางใหม่ในการคิดทำธุรกิจ
* เพื่อทำให้เกิดการรับรู้อย่างรวดเร็ว

ชื่อ: น.ส.รุจิรา สายคำภา
รหัส: 5235610047 {ภาคค่ำ กลุ่ม A}

Unknown said...

ทำเงินบนโลกไอที: ข้อดีข้อเสีย และคำแนะนำในการใช้โปรแกรม MSN
เราควรจะระวังในการใช้โปรแกรม MSN เพราะปัจจุบัน ในการปล่อยไวรัสมากับ IM มาหลายรูปแบบ การโจมตีของโค้ดไวรัสที่โจมตีโปรแกรม IM นั้นจะส่งไฟล์โปรแกรมเล็ก ๆ มายังเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ผ่านทางโปรแกรม IM ถ้าหากเราหลงคลิก Accept รับไฟล์ไปแล้ว มันจะดึงเราไปให้เข้าไปยังเว็บไซต์ที่มีโค้ดไวรัสแฝงอยู่ จากนั้นโค้ดไวรัสก็จะโหลดลงสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา และยังมีรูปแบบกลโกงแบบ ใหม่ โดยผู้ที่สร้างกลลวงฟิชชิ่งเหล่านี้จะสร้างเว็บไซต์ที่มีหน้าตาคล้ายคลึง หรือเหมือนกับเว็บไซต์ธนาคาร แล้วเขาเหล่านั้นก็จะส่งอีเมลไปยังเหยื่อพร้อมกับบอกให้เราเข้าไปอัปเดตข้อมูลในเว็บไซต์นั้น ๆ ให้หน่อย ซึ่งพอเราคลิกเข้าไปก็เจอกับหน้าตาของเว็บที่คุ้นเคย เราก็หลงเชื่อนึกว่าเป็นเว็บจากธนาคารจริง ๆ ก็ป้อนข้อมูลของเราลงไป ซึ่งจากนั้นเขาก็แค่เอาข้อมูลทางการเงินของเราไปทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ค่ะ
หนทางป้องกันก็คือ อย่าไปคลิก Accept รับไฟล์ที่เราไม่แน่ใจว่ามันเป็นไฟล์อะไร และให้ถามผู้ส่งก่อน ว่าเขาส่งอะไรมาให้เราหรือเปล่า ถ้าเขาบอกว่าเปล่า ก็ยกเลิกการรับไฟล์นั้นทิ้งไปเสียนะคะ และไม่ควรทำการใดใดผ่านทาง MSN เพราะจะมีความเสี่ยงสูงไม่ควรเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบัตรต่าง ๆ เพราะอาจจะทำให้เกิดความเสียหายกับเราได้
สามารถทำการติดต่อทางธุรกิจ หรือติดต่อกับเพื่อน ได้สะดวกเวลาเดินทางไกล สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทั่วทุกมุมโลก ใช้สำหรับการประชุมทางไกล การสนทนา การส่งไฟล์ ซึ่งใช้เวลาอันรวดเร็ว และยังประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วยค่ะ

นางสาวสายใจ มะณีรัตน์ (รอบค่ำ)
รหัส 5235610038 กลุ่ม A

Unknown said...

ทำเงินบนโลกไอที (5) เรื่อง:วีดีโอโฆษณา คนดูเพลิน นักการตลาดก็เพลิน
-การตลาดผ่าน Social Media ต้องมีการนำเสนอที่ดี ทั้งการบริการ สินค้า แบรนด์ ให้ชัดเจนมากขึ้น
-การนำเสนอบทความ และ เนื้อเรื่อง โดยต้องทำให้เป็นที่ยน่าสนใจ ผ่านอินเตอร์เน็ต สู้ผู้ชม
-การตลาดผ่าน Social Media นั้น อาจจะต้องอาศัยการเข้าชม และการบอกปากต่อปาก
-การทำคลิปวีดีโอ สำหรับต่างประเทศนั้น สำหรับคนไทยอาจจะดูเป็นเรื่องยากสักหน่อย กลัวว่าจะไม่ประสบความเร็จมั้ง กลัวความล้มเหลวมั้ง เพราะเนื่องจากประเทศไทยได้ใช้แต่ภาษาไทย ส่วนมากภาษาทั่วโลกคนที่รู้จัก มักเป็นภาษาอังกฤษมากกว่า เพราะฉะนั้น การเข้าชมจึงมีจำนวนไม่มากนั้นสำหรับประเทศไทย

-มองว่าการทำ Social Media สำหรับคนไทยอาจเป็นเรื่องยากไปหน่อย
-การทำคลิปวีดีโอ อาจจะมาจากกิริยาธรรมชาติ
-การใช้ Social Network ให้เป็นประโชยน์ ในการเข้าชมแต่ละครั้ง จะได้ไม่เป็นโทษกับเรา และชมในแนวสร้างสรรค์
สรุป : การตลาดผ่าน Social Media นั้นมุมมองของการตลาดอาจจะไม่ใช่เรื่องยาก ขอเพียงให้มีความตั้งใจทำ เพื่อที่จะนำเสนอสิ่งใด พยายามสื่อให้เห็นในสิ่งที่ต้องการจะทำ

ชื่อ : ขนิษฐา สิงห์ขุนทด (ภาคค่ำ)
รหัส : 5235610014 (กลุ่ม A)

Unknown said...

เรื่อง10 ลางบอกเหตุฮาร์ดดิสก์ใกล้ตาย : คอมพิวเตอร์.ทูเดย์
วัตถุประสงค์
ต้องการให้เราคอยตรวจเช็คหรือสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้นกับฮาร์ดดิสก์ของเราว่ามีอาการใดบ้างที่ทำให้ฮาร์ดดิสเสี่ยงต่อการเสียเร็วขึ้น
โดยอธิบายจากอาการต่างๆ 10 อาการ ดังนี้
1. เสียงดังติ๊กๆ อย่านึกว่าเป็นเข็มนาฬิกา
2. ไฟดับบ่อยๆ ไม่ดีกับฮาร์ดดิสก์
3. เครื่องแฮงก์บ่อยๆ
4. ทำไมมันร้อนเร็วจัง
5. โปรแกรมค้างบ่อยๆ
6. ไฟติด แต่ไฟล์ดับ!
7. ฮาร์ดดิสก์ตีกลอง
8. สแกนดิสก์ไม่ผ่าน
9. สั่งดีแฟรกแต่ไม่ฉลุย
10. สร้างพาร์ทิชันไม่ได้
หากมีอาการตามข้างต้น แสดงว่าฮาร์ดดิสกำลังมีปัญหาให้ตรวจและหาทางแก้โดยด่วนก่อนที่ข้อมูลสำคัญของเราจะหายไป
สรุป
ผู้เขียนต้องการให้เราทราบถึงอาการต่างๆทีเกิดขึ้นกับฮาร์ดดิสของเราเพื่อจะได้หาทางแก้ไขหรือ backup ข้อมูลได้ทันเวลา

ชื่อ ชัยพร ตะนัดไชย (ภาคค่ำ)กลุ่ม A
รหัส 5235610006

Unknown said...

ทำเงินบนโลกไอที (26) : สิ่งพิมพ์และไอที ฆ่ากันหรือส่งเสริม
ชะตากรรมของธุรกิจสิ่งพิมพ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือพิมพ์นั้นน่าเป็นห่วงยิ่งนัก เพราะมีแนวโน้มหนังสือพิมพ์กำลังจะสูญพันธุ์ เพราะการเติบโตของอินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายหนังสือพิมพ์ตกลงอย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารของหนังสือพิมพ์แต่ละฉบับจึงคิดกลยุทธใหม่ โดยการส่งsmsผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยส่งให้ฟรีก่อนและเดือนต่อไปเสียค่าใช้จ่าย หนังสือพิมพ์ต้องลงทุนก่อนที่จะได้รับผลตอบแทนจากลูกค้าที่สนใจ
-ระบบอินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางการให้ความรู้-และข่าวสารต่างๆ
-ระบบอินเตอร์เน็ตใช้สำหรับสื่อสารและส่งข้อมูลที่รวดเร็วจึงนิยมใช้กันแพร่หลาย
สรุป:ปัจจุบันอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ เช่นการทำงาน และติดต่อสื่อสารด้านต่างที่มีความรวดเร็วและทันสมัยต่อยุค จึงทำให้ผู้บริหารของหนังสือพิมพ์แต่ละฉบับออกมาคิดรูปแบบการหาผลกำไรจากลูกค้าให้ได้หลายทาง อินเตอร์เน็ตก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียด้านต่างๆ จึงทำให้มีผลกระทบด้านต่างๆ
ชื่อ ปิยะนุช สังชา(ภาคคำ)
รหัส 5135610026

Unknown said...

ทำเงินบนโลกไอที (26) : สิ่งพิมพ์และไอที ฆ่ากันหรือส่งเสริม
ชะตากรรมของธุรกิจสิ่งพิมพ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือพิมพ์นั้นน่าเป็นห่วงยิ่งนัก เพราะมีแนวโน้มหนังสือพิมพ์กำลังจะสูญพันธุ์ เพราะการเติบโตของอินเตอร์เน็ตโดยเฉพาะอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายหนังสือพิมพ์ตกลงอย่างต่อเนื่อง ผู้บริหารของหนังสือพิมพ์แต่ละฉบับจึงคิดกลยุทธใหม่ โดยการส่งsmsผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยส่งให้ฟรีก่อนและเดือนต่อไปเสียค่าใช้จ่าย หนังสือพิมพ์ต้องลงทุนก่อนที่จะได้รับผลตอบแทนจากลูกค้าที่สนใจ
-ระบบอินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางการให้ความรู้-และข่าวสารต่างๆ
-ระบบอินเตอร์เน็ตใช้สำหรับสื่อสารและส่งข้อมูลที่รวดเร็วจึงนิยมใช้กันแพร่หลาย
สรุป:ปัจจุบันอินเตอร์เน็ตเป็นส่วนที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ เช่นการทำงาน และติดต่อสื่อสารด้านต่างที่มีความรวดเร็วและทันสมัยต่อยุค จึงทำให้ผู้บริหารของหนังสือพิมพ์แต่ละฉบับออกมาคิดรูปแบบการหาผลกำไรจากลูกค้าให้ได้หลายทาง อินเตอร์เน็ตก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียด้านต่างๆ จึงทำให้มีผลกระทบด้านต่างๆ
ชื่อ ปิยะนุช สังชา(ภาคคำ)
รหัส 5135610026

Unknown said...

ทำเงินบทโลกไอที (9)บันได 11 ขั้นเพื่อการ “โกอินเตอร์”
การสร้าง Brand ในต่างประเทศให้ยั่งยืนและเติบโต
การสร้าง Brand ต้องกระทำอย่างต่อเนื่อง ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปเห็นผลช้าแต่มีจุดเด่นเพราะจะเกิดการยั่งยืน สร้างประโยชน์ในด้านการตลาดและในปัจจุบันธุรกิจหลายๆธุรกิจหันมาสร้าง Brand ผ่านการทำ E-marketing เพราะมีต้นทุนต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับการใช้ช่องทางการตลาดอื่น ๆ
การจัดการด้านการตลาดด้วย E-marketing มีบทบาทอย่างมากในโลกยุคปัจจุบันที่ผู้บริโภคใช้ช่องทาง internet ในการเข้าถึง สินค้าหรือบริการ
การบุกตลาดต่างประเทศด้วย E-marketing นั้น นอกจากการสร้าง Brand แล้วยังต้องปะกอบด้วย 11ขั้นตอนดังนี้
1.วิเคราะห์ตลาดของประเทศนั้น ๆ ว่า มีคู่แข่งขันที่ทำธุรกิจอยู่แล้วเป็นใครบ้าง โดยวิธีการใช้ Search Engine เพื่อค้นหาข้อมูลที่รู้จักกันดีก็คือใช้ google.com
2.กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ว่าเป็นคนท้องถิ่นที่ใช้ภาษาท้องถิ่น หรือเป็นคนต่างประเทศในประเทศนั้น ๆ แล้วใช้"คีย์เวิร์ด"ตามภาษาของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ลอง search ดูถ้าไม่รู้ภาษาท้องถิ่น ก็ใช้ search across languages ของ google ชึ่งเรานิยมใช้กันคือ google translation เป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ
3.กำหนดจุดเด่น ความแตกต่างของตัวเราในตลาดประเทศนั้น ๆ
ชึ่งหลักการจากข้อ 1และ 2 เปรียบได้กับการ SWOT Analysis
4.หลังจากมั่นใจแล้วว่า เราจะบุกตลาดประเทศนั้นจริง ๆ ก็เริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ด้วยภาษาท้องถิ่น หรือภาษาอังกฤษ ตามที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายเอาไว้ การสร้างโดเมนเนมที่ดีที่สุดคือ การแยกโดเมนเนมไปเลย เช่น www.xyz.com เป็นภาษาอังกฤษ, www.xyzJapan.com เป็นภาษาญี่ปุ่น
5.ทำเว็บไซต์ให้น่าเชื่อถือ เช่น ทำเว็บไซต์ให้สวยงาม มีรายละเอียดสินค้าที่ครบถ้วน ทำ About us ให้ดี มีรายละเอียดเจ้าของเว็บไซต์และรูปภาพจริง มี certification&Reference ต่าง ๆแสดงการรับรอง ฯลฯ มีการรับประกันสินค้า มี contact us หลากหลายช่องทาง เช่น ใช้ email ที่เป็นโดเมนเนมของเราเอง
6.ประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ เริ่มจากการ add link / submit link ที่น่าสนใจคือsubmit ให้อยู่ใน yahoo directory และ dmoz.org และที่ได้รับความนิยมก็คือ google
7.Google Adwords ยังคงเป็นสิ่งจำเป็น โดยอย่าลืมเปลี่ยนภาษาและประเทศก่อนการใช้
8.ศึกษาพฤติกรรมการใช้ internet ของประเทศเป้าหมาย การใช้ search engine
9.สร้าง brand ของเว็บไซต์ สร้าง Testimonials คือลูกค้าคนแรก หรือหลายคนแรก
10. ทำ email marketing ให้ดี ไม่ให้เป็น SPAM ให้เกิดความต้องการรับ email เพื่อรับข่าวสารและสิทธิประโยชน์ ดี ๆ จากเว็บไซต์
11. สร้างระบบสมาชิก เพื่อดึงกลุ่มที่สนใจให้เข้ามามีความผูกพันและเหนียวแน่นอีกระดับหนึ่ง
ชื่อ : วาสนา พุจารย์
รหัส: 5235610026 [ภาคค่ำ กลุ่ม A]

Unknown said...

ทำเงินบนโลกไอที (30) : กลเม็ดโด่งดัง-ร่ำรวยด้วยเน็ตจาก "ดร.ป็อป"
- เพื่อให้รู้หลักวิธีใช้อินเตอร์เน็ตให้เกิดประโยชน์สูงสุด
- ช่องทางวิธีการสร้างรายได้จากอินเตอร์เน็ต
- สร้างผลกำไรโดยใช้สื่อต่างๆ เช่น Blog Facebook Twitter Youtube

การสร้าง Blog ให้แตกต่าง น่าสนใจ น่าติดตาม
- การอัปเดทอย่างสม่ำเสมอ
- อัปเดทให้แตกต่างไม่เหมือนใคร
- การตกแต่งให้สวยงาม
- การสนองผู้เข้าชม พิมพ์สนทนาโต้ตอบกับผู้เข้าชม
- Contact Us ช่องทางการติดต่อเรา
ใช้ Facebook กับ Twitter เพื่อกระจายข้อมูลข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับเรา ไม่ว่าจะเป็นบทความ สินค้า โปรโมชั่น และมีพื้นที่ให้ผู้ชมสามารถโต้ตอบกับเราได้สะดวกมากขึ้น ยังสามารถอัปคลิปลง Youtube เพื่อให้เป็นที่รู้จักติดตามากขึ้นอีกด้วย

ปัจจุบันสื่อทางอินเตอร์เน็ตเป็นที่นิยมแพร่หลาย เราได้รับข้อมูลข่าวสารมากมายผ่านทางระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต นั่นจึงเป็นช่องทางหนึ่งในการสร้างรายได้ที่ดี เพราะไม่ต้องลงทุนมากนัก ใช้ความคิดดีไซน์ตามความต้องการของผู้เขียน แต่การแข่งขันก็ค่อนข้างสูง ผลงานนั้นต้องโดดเด่น กล้าได้กล้าเสียกับคำวิจารณ์ เพราะมีพื้นที่ในการใช้แสดงความคิดเห็นอิสระสูง จึงเป็นแนวทางที่สร้างสรรค์มากๆ กับคนที่คิดกำลังวางแผนที่จะหารายได้เสริมจากการใช้งานระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตให้ได้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า

ชื่อ : นางสาวอรสุธี คงศิริ (ภาคค่ำ)
รหัส : 5235610050

Unknown said...

ทำเงินบนโลกไอที (10) : มาเป็น Travel Agent ออนไลน์กันเถอะ

วัตถุประสงค์
ต้องการให้เราทราบถึงวิธีการทำเงินอีกรูปแบบหนึ่งบนโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งกำลังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คือ
"คนกลาง" โดยเฉพราะ คนกลางด้านการท่องเที่ยว เช่น "คนกลางจองโรงแรม" "คนกลางในการจองกรุ๊ปทัวร์" และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเป็นธุรกิจที่ไม่มีวันตาย
กระบวนการ
-เริ่มจากการติดต่อโรงแรมเพื่อนขอราคา ซึ่งเป็นราคา Contract Rate จะเป็นราคาที่ต่ำกว่า ที่โรงแรมขายให้ลูกค้า
-ธุรกิจไม่มีวันตาย
การทำธุรกิจ Travel Agent หรือคนกลางในการรับจองห้องพักเป็นธุรกิจที่ไม่มีวันตายและถึงทางตันแน่นอน เพราะมีโรงแรมใหม่ๆเปิดกิจการใหม่อยู่เสมอ แถมกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวใหม่ๆก็มีเพิ่มมากขึ้นทุกๆปี ตามอัตราการเกิดของประชากรโลกนั่นเอง
-ระวังเรื่องเครดิต
เนื่องจากนโยบายของแต่ละโรงแรมไม่เหมือนกันบางที่อาจจะต้องให้จ่ายเงินล่วงหน้าในการจองก่อนซึ่งเป็นจุดด้อยของธุรกิจนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ คนกลาง จะต้องระวังให้มาก

สรุป : รูปแบบของธุรกิจบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นมีหลากหลาย ซึ่งเป็นช่องทางในการทำเงินให้เราได้อย่างมากมาย Travel Agent ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำง่ายและเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

ชื่อ ชัยพร ตะนัดไชย (ภาคค่ำ กลุ่ม A)
รหัส 5235610006

Lukket said...

น.ส.ชาลิณี สิริธีรวุฒิ 5235610032 ภาคค่ำ

ทำเงินบนโลกไอที (31) : น้ำพึ่งเรือ ฟรีแลนซ์พึ่งไอที

คำว่า Freelance ใน เว็บไซต์ Wikipedia ได้ให้คำนิยามไว้ ว่า “เป็นนายจ้างของตัวเองและไม่มีข้อผูกมัดในระยะยาวกับองค์กรใดๆเป็นระยะเวลานาน ๆ” และสิ่งนี้เองที่คนทำงานหลายท่านต้องการทำงานแบบ Freelance และในยุคที่หนีไอทีไม่พ้น Freelance หลายท่านจึงต้องอาศัยไอทีเป็นที่พึงในการหารายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ไม่ว่าโดยตรงหรือโดยอ้อม หากถามเรื่องรายได้ ก็คงไม่ถึงกับร่ำรวย แต่ก็อยู่ได้ พอมีพอกิน รายได้จากการทำ Freelance โดยอาศัยไอที จะเป็นกอบเป็นกำแค่ไหน อันนี้ก็ต้องอยู่ที่งานที่รับ และความมุ่งหวัง ความตั้งใจของ Freelance แต่ละท่าน


สำหรับหนทางที่ Freelance จะเอาไอทีมาใช้นั้น แบ่งออกเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ สองกลุ่ม
กลุ่มแรกจะเป็นการนำไอทีมาใช้ในการทำมาหากินโดยตรง และกลุ่มที่สองคือกลุ่ม
ของคนที่ไม่ได้ใช้ไอทีเพื่อหารายได้โดยตรง แต่ต้องอาศัยไอทีเพื่อให้งานหลักสำเร็จ
- กลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มที่มีลักษณะของการนำไอทีมาใช้แทบจะ 100% เช่น นักวางระบบ โปรแกรมเมอร์อิสระ นักพัฒนาเว็บไซต์ นักเขียนโปรแกรมบนมือถือ สิ่งที่เขาเหล่านั้นต้องทำคือการปรับปรุงข้อมูลบนเว็บไซต์ การรับออเดอร์ ก็ล้วนทำผ่านอินเทอร์เน็ตแทบทั้งสิ้น การใช้ไอทีของคนกลุ่มนี้ยังนำมาใช้ในการหาลูกค้าหรือแนะนำตัวเองให้กลุ่มที่น่าจะมาเป็นลูกค้า เช่น การเปิด Facebook, Twitter หรือ Linked in เพื่อแนะนำตัวเองผ่าน Social Network
- กลุ่มที่สอง หรือกลุ่มของคนที่ไม่ได้ใช้ไอทีเพื่อหารายได้โดยตรง การใช้ไอทีของกลุ่มนี้จะเป็นในลักษณะการใช้ไอทีเพื่อเกื้อหนุนงานของตนเองเพื่อให้หารายได้ง่ายขึ้นหรือเร็วขึ้น เช่น นักออกแบบบ้าน สถาปนิกหาไอเดียจากเว็บไซต์ นักเพื่อช่วยในการตัดสินใจ เพื่อช่วยในการนำเสนองาน

ประโยชน์ของไอทีสำหรับฟรีแลนซ์- ช่วยให้เพิ่มรายได้ในแง่ของเวลาและกำลังคน
- เป็นการลงทุนที่ควบคุมได้ง่ายกว่า ทำให้เป็นการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
- ช่วยทำให้รายได้เพิ่มเนื่องจากเวลาในการพบลูกค้าแต่ละรายน้อยลงทำให้สามารถพบลูกค้าได้จำนวนรายมากขึ้น

Lukket said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

ทำเงินบนโลกไอที(38)เรื่องบทเรียนธุรกิจออนไลน์จากชุดลิเก

วัตถุประสงค์
-ต้องการสนับสนุนการค้าแบบออนไลน์ (E-Commerce)
-เพื่อเสนอแนวทางในการประกอบอาชีพ
-นำเสนอคนที่มีฝีมือให้เป็นที่รู้จัก
-สร้างความมั้นใจให้กับผู้ประกอบอาชีพอิสระ
-รายได้จากการขายสินค้าออนไลน์


กระบวนการในการทำ
แบ่งออกเป็น2กลุ่ม
1กลุ่มที่ไม่มีความรู้อินเตอร์เน็ตทำเว็บไม่เป็น ก็จะต้องจ้างคนเขียนเว็บให้ ต้องการอะไรแบบไหนก็บอกคนเขียนเว็บให้ดีไซด์ออกมาตามความต่องการเหมือนอย่างป้าซิ้มที่ให้ลุ้งทำเว็บไซด์ให้
2คนที่มีความรูปเกี่ยวกับการสร้างเว็บ(สร้างเว็บเองได้)
-ต้องรูปว่าจะขายอะไร
-สร้างเว็บของตนเอง ทันสมัย ไม่เหมือนใคร ตรงตามสินค้าที่ราขาย
-สร้างแบนด์ของต้นเอง(ปากต่อปาก)
-เลือวิธีการชำระเงินที่ทันสมัย
-สร้างเครือข่ายของตนเอง
-ทำแบบสอบถาม(comment)
-ให้ลูกค้าเกิดแรงจูงใจในการซื้อ แล้วตัดสินใจซื้อทันที


ประโยชน์
-เป็นการสร้างแรงจูงใจที่ดี
-เป็นแนวทางในการสร้างอาชีพอสระที่ดี
-ทำให้คนที่ไม่รูเรื่องการขายสินค้าอินเตอร์เน็ตดีอย่างไรให้เข้าใจดีมากขึ้น
-เป็นการเพิ่มความรู้ได้มาก
-เป็นการสร้างความแตกต่างที่ดี
-นำไปสู่การสร้างรายได้

ชื่อ:สุดารัตน์ พากเพียร
รห้ส:5235610011

Unknown said...

ทำเงินบนโลกไอที(37): เครือข่ายสังคมเล่นไม่ดีมีเจ๊ง (โดย ปริญญา หอมเอนก ACIS Professional Center)

วัตถุประสงค์ของเนื้อเรื่อง : เตือนภัยการใช้ Social Network หรือ Social Media แนะนำวิธีการลดความเสี่ยง ป้องกันไม่ให้เสียทรัพย์สินบนโลกไอทีในปัจจุบัน เว็บไซต์ Social Network ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ผู้ใช้งานมีตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงวัยทำงาน เป็นยุคของ Generation-Y หรือเรียกว่ายุค (Gen-Y) ที่เติบโตมาพร้อมกับสารพัดเทคโนโลยี และความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ
กระบวนการ : การโพสข้อความหรือภาพกิจกรรมของตัวเองในเว็บไซต์ Social Network ข้อมูลเหล่านี้มักเป็นสาเหตุของการถูกขโมย Account ของระบบ Online ซึ่ง Hacker มักจะใช้ช่องทางเหล่านี้ในการขโมยข้อมูล โดยจะเข้าไปค้นหาคำตอบของคำถามกันลืมในเว็บไซต์ Social Network ของเรา

ประโยชน์ที่สามารถนำไปใช้ :
1. ไม่ควรใช้รหัสผ่านเดียวกันทุกเว็บไซต์ หาก Hacker สามารถเจาะเข้าระบบหนึ่งได้ นั่นหมายถึงทุกระบบที่เราใช้งาน ไม่ใช่เพียงแค่ Facebook หรือ Hi5 เท่านั้น
2. พยายามเปลี่ยนรหัสบ่อย เพื่อความปลอดภัย
3. ควรตั้งรหัสผ่านที่คาดเดาได้ยาก โดยมีตัวเลข ตัวอักษรเล็ก-ใหญ่ รวมถึงมีสัญลักษณ์พิเศษรวมอยู่ด้วย
4. อย่าเก็บข้อมูลที่สำคัญไว้ในอีเมล์ เช่น โดยเฉพาะข้อมูลการเงิน หากผู้ดูแลเว็บไซต์มีเจตนาที่ไม่ดีแล้วอีเมล์ของเราอาจไม่เป็นของเราคนเดียว

ชื่อ : สุทธิดา โสมคำ
รหัส : 5235610025
คอมธุรกิจ ภาคค่ำ กลุ่ม A

Unknown said...

ทำเงินบนโลกไอที (20) : ปรับความคิด ก่อนเปิดร้านออนไลน์ขายวัยรุ่น!ชื่อ น.ส.นาฏนิชา เจริญสุข
รหัส 5235610027
แสดงถึงการคิดแบบวัยรุ่น คิดว่าทำอย่างไรถึงจะขายของให้กับวัยรุ่นได้ และสิ่งใดทำให้เข้าใจวัยรุ่น อะไรโดนใจวัยรุ่น อะไรคือสิ่งที่วัยรุ่นต้องการ แล้ววัยรุ่นเชื่อแบบไหน วัยรุ่นส่วนมากจะเชื่อเพื่อนด้วยกันเอง

การสร้างศูนย์รวมของวัยรุ่น เช่น เว็บไซล์ ชีซ่า เทคโนโลยีเป็นสิ่งจำเป็นไปแล้วสำหรับวัยรุ่นสมัยนี้ แตกต่างกับวัยรุ่นสมัยก่อน ทำให้เด็กและผู้ใหญ่มีความคิดเห็นที่ไม่เหมือนกัน ทำให้การสื่อสารบางอย่างไม่ตรงกัน จะขายของก็ต้องเข้าใจจก่อนว่าลูกค้า เป็นวัยรุ่นหรือป่าว ถ้าเป็นวัยรุ่น เราก็ต้องเข้าใจว่าวัยรุ่นต้องการสิ่งใด แล้วอะไรที่จะถูกใจเค้า

จากบทความเราสามารถนำมาใช้ได้หลายอย่างตั้งแต่การคิด การนำเสนอ ความเข้าใจที่ตรงกัน เราสามารถนำมาใช้ปรับปรุงเว็บไซล์ที่เราใช้ขายของอยุ่ได้

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

ทำเงินบนโลกไอที (6) : ทำอย่างไรให้ลูกค้าคิดถึงชื่อเราก่อนคีย์เวิร์ด
ชื่อธพัสชราภรณ์ สมปอง
รหัส 5235610020

สอนการทำแบรนด์ที่ทำให้จดจำง่าย และควรทำอย่างให้ประสบผลสำเร็จ วิธีการฝังตัวลงไปใน Google เพื่อให้ติดหูติดตา

การสร้างแบรนด์การทำโลโก้หรือคีย์เวิก นั่นเป็นเหตูผลที่ต้องทำให้เป็นจุดสนใจและเป็นจุดเด่นในการค้นหาเนื้อหาที่เจอง่ายทำให้ง่ายต่อการค้นหา เพื่อเว็บจะประสบผลสำเร็จมากขึ้น

ควรจะมี คีย์เวิก ที่หาคำไหนก็เจอเว็บของเรา นั่นแหละจะทำให้ค้นง่ายขายคล่อง เว็บของเราก็จะเป็นอะไรที่จำได้ง่ายขึ้นและอยากจะแนะนำให้ทุกคนนำไปใช้

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

ทำเงินบนโลกไอที (11) : อะไรเอ่ยรวยได้เพราะช่องโหว่?

สอนวิธีการทั้งเว็บของไทยและของเมืองนอก สือให้รุ้ถึงวิธีที่เป็นช่องโหว่ ให้เราได้รุ้ว่าควรจะลดเวลา ลดค่าใช้จ่าย โดยเราสามารถทำหน้าที่ คนกลาง ของการทำธุรกิจได้ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องมีสินค้าหรือบริการ ให้เริ่มจากช่องว่างของธุรกิจที่ขาดอยู่

ทำให้รุ้ว่าการที่จะทำธุรกิจนี้ ต้องสร้างจากความเชื่อถือเสียก่อน ก่อนที่จะเริ่มควรมีเว็บที่น่าเชื่อถือและวิธีการชำระเงินที่ถูกต้อง ไม่รั่วไหล ไม่คิดเงินเกิน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าติดใจแล้วกลับมาใช้บริการ

บริการแบบนี้ทำให้เราหาเงินง่ายแล้วยังทำให้วิธีการต่างๆง่ายลงไม่เสียเวลาเหมาะสำหรับการทำธุรกิจออนไลด์

ชื่อ น.ส.นันทิกา โคจรานนท์
รหัส 5235610017

อัศวรักษ์ said...

ทำเงินบนโลกไอที (12) : 13 เคล็ดรวยด้วย Community
วัตถุประสงค์ของเนื้อหา
-การเริ่มต้นการเป็นพ่อค้าคนกลาง ขายสินค้าผ่านเว็บ
-ความสำเร็จหรือความล้มเหลวอาจเกิดขึ้นถ้าไม่เข้าใจในธุรกิจ
กระบวนการในการทำโดยสรุป
1. มองหากลุ่มธุรกิจที่เล็กชัดเจนและมีมูลค่ามากพอ
2. เข้าใจความเป็นไปและธรรมชาติของเครือข่าย
3. เข้าใจความเป็นธรรมชาติของมนุษย์
4. เรียนรู้จากผู้นำในตลาดอื่นๆ
5. ระยะเริ่มต้น ควบคุมต้นทุนให้ต่ำเข้าไว้
6. คุ้มค่าคุ้มเวลา ทดสอบกับกลุ่มตัวอย่างก่อน
7. ไม่เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง
8. มองรอบข้างอย่างสม่ำเสมอ
9. แสวงหาความรู้
10. อย่าเห็นแก่ของฟรี
11. ปรับแต่งพร้อมเสริฟ
12. อย่ากังวลเรื่องรายได้
13. สุดท้ายคือจุดสมดุล
ประโยชน์ที่ได้รับ หรือการนำไปประยุกต์ใช้
-สามารถนำมาเป็นแนวทางในการทำธุรกิจออนไลน์
-ทราบถึงความต้องการของผู้บริโภคยิ่งขึ้น
-จากการศึกษาผู้ที่ประสบความสำเร็จสามารถนำแนวทางมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจของเราได้

ชื่อ : นายอัศวรักษ์ วรรณภักดี (ภาคค่ำ)
รหัส : 5135O10002

Unknown said...

นี: นางสาวดรุณี ชะเวิงรัมย์ รหัส 5235610018 กลุ่ม A
เรื่อง จับ Mail Box มาใส่ Thumb drive กันดีกว่า : PCWorld
วัตถุประสงค์
1. เพื่อต้องการให้เรารู้ถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ
2. เพื่อสะดวกต่อการติดต่อสื่อสารกับอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก
กระบวนการ
การที่บางมทีเราไปยืมเครื่องคอมพิวเตอร์คนอื่นมาเพื่อมาเข้าเน็ตหรือเข้าไดตามเว็บไซต์ต่างๆ อาจจะเป็นการรบกวนการใช้งานของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคนอื่นได้และบางทีการเข้าเน็ตตามออฟฟิต บางทีอาจมีการเข้า PASSWORD ด้วย และทำให้เราไมสะดวกต่อการใช้เน็ตเป็ฯเวลานาน และเมื่อเรามีความต้องการในการใช้อินเตอร์เน็ตนอกบ้านหรือนอกสถานที่ อาจจะทำให้เราไม่สะดวกต่อการใช้งานจึงมีวิธีการมาช่วยลดปัญหาเหล่านี้คือเพียงแค่มีโดร์ USB กับโปรแกรมของ Mozilla Foundation ที่โมนมาเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพะ เนื่องจากตอนนี้มีนักออกแบบเว็บไซต์ชาวนิวยอร์ก ชื่อ จอนร์ ฮอลเลอร์ นำเอาโปรแกรมเมล์ของ Mozilla มาปรับเปลี่ยนใหม่ทำให้สามารถรองรับการทำงานของอีเมล์และอินเตอร์เน็ตนอกบ้านได้และจอห์นได้นำเบราเซอร์ไฟล์ฟ็อก โปรแกรมรับส่งเมล์ และสามาติดตั้งรันบน USB ได้
อินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยสมบูรณ์มากแต่ก็ได้รับความสะดวกสบายเพิ่กขึ้น ข้อดีอีกอย่างก็คือ การที่เราพกพาไดร์ฟ USB ไว้ตลอดไม่มีใครสามารถเอา รหัสหรือประวัติการใช้งานไปดูได้
ข้อควรระวัง
ต้องใช้ Thumb drive ที่มีความเร็วสูงหน่อยถ้าเรา Thumb drive ที่มีความเร็วน้อยก็จะทำให้ช้าลง
Thumb drive ทุกวันนี้มีขนาดเล็กก็อาจทำให้เราวางลืมไว้อื่นได้ เพราะฉะนั้นเราควรที่จะมีพวงกุญแจไว้เพื่อมองเห็นได้ชัดและถ้าเรากลัวว่า Thumb drive เราจะหายกลัวคนอื่นเอา รหัสหรือประวัติของเราไปใช้ก็ควรเลือก Thumb drive ที่มีการตั้งรหัสผ่านไว้
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. ไม่ต้องพกพาเครื่องคอมฯที่มีขนาดใหญ่
2. สะดวกสบายต่อการพกพา
3. คนอื่นไม่สามารถรู้ความลับและรหัสของเราได้

Unknown said...

นี: นางสาวดรุณี ชะเวิงรัมย์ รหัส 5235610018 กลุ่ม A
เรื่อง จับ Mail Box มาใส่ Thumb drive กันดีกว่า : PCWorld
วัตถุประสงค์
1. เพื่อต้องการให้เรารู้ถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ
2. เพื่อสะดวกต่อการติดต่อสื่อสารกับอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก
กระบวนการ
การที่บางมทีเราไปยืมเครื่องคอมพิวเตอร์คนอื่นมาเพื่อมาเข้าเน็ตหรือเข้าไดตามเว็บไซต์ต่างๆ อาจจะเป็นการรบกวนการใช้งานของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคนอื่นได้และบางทีการเข้าเน็ตตามออฟฟิต บางทีอาจมีการเข้า PASSWORD ด้วย และทำให้เราไมสะดวกต่อการใช้เน็ตเป็ฯเวลานาน และเมื่อเรามีความต้องการในการใช้อินเตอร์เน็ตนอกบ้านหรือนอกสถานที่ อาจจะทำให้เราไม่สะดวกต่อการใช้งานจึงมีวิธีการมาช่วยลดปัญหาเหล่านี้คือเพียงแค่มีโดร์ USB กับโปรแกรมของ Mozilla Foundation ที่โมนมาเป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพะ เนื่องจากตอนนี้มีนักออกแบบเว็บไซต์ชาวนิวยอร์ก ชื่อ จอนร์ ฮอลเลอร์ นำเอาโปรแกรมเมล์ของ Mozilla มาปรับเปลี่ยนใหม่ทำให้สามารถรองรับการทำงานของอีเมล์และอินเตอร์เน็ตนอกบ้านได้และจอห์นได้นำเบราเซอร์ไฟล์ฟ็อก โปรแกรมรับส่งเมล์ และสามาติดตั้งรันบน USB ได้
อินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยสมบูรณ์มากแต่ก็ได้รับความสะดวกสบายเพิ่กขึ้น ข้อดีอีกอย่างก็คือ การที่เราพกพาไดร์ฟ USB ไว้ตลอดไม่มีใครสามารถเอา รหัสหรือประวัติการใช้งานไปดูได้
ข้อควรระวัง
ต้องใช้ Thumb drive ที่มีความเร็วสูงหน่อยถ้าเรา Thumb drive ที่มีความเร็วน้อยก็จะทำให้ช้าลง
Thumb drive ทุกวันนี้มีขนาดเล็กก็อาจทำให้เราวางลืมไว้อื่นได้ เพราะฉะนั้นเราควรที่จะมีพวงกุญแจไว้เพื่อมองเห็นได้ชัดและถ้าเรากลัวว่า Thumb drive เราจะหายกลัวคนอื่นเอา รหัสหรือประวัติของเราไปใช้ก็ควรเลือก Thumb drive ที่มีการตั้งรหัสผ่านไว้
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. ไม่ต้องพกพาเครื่องคอมฯที่มีขนาดใหญ่
2. สะดวกสบายต่อการพกพา
3. คนอื่นไม่สามารถรู้ความลับและรหัสของเราได้

Anonymous said...

^_^ทำเงินบนโลกไอที (14):กฎทองในการตั้งชื่อโดเมน
จากหัวข้อดังกล่าวทำให้เรียนรู้ถึงความสำคัญในการตั้งชื่อให้โดเมนเนม ว่ามีความสำคัญมากในธุรกิจออนไลน์ และในเวปทุกๆอย่างโดยเฉพาะเรื่องการทำเงินบนธุรกิจออนไลน์แล้ว ก็เพราะการมีชื่อให้ร้านค้าที่เข้าถึงง่าย จำง่ายเป็นผลดีต่อธุรกิจ เพราะจะสามารถทำให้ลูกค้าเข้ามาชมเวปได้ง่าย จำได้ง่ายก็ไปบอกต่อคนอื่นได้ง่าย โดยเฉพาะในการที่คนอื่นค้นหา จะเจอเวปเราง่ายเพราะชื่อเวปมีคีย์เวิร์ดที่ง่าย จึงเป็นการเผยแพร่เวปที่ดี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมาย ซึ่งสามารถทำการตั้งชื่อโดยอาศัยหลัก 7ข้อนี้ได้โดยไม่มีกระบวนการยุ่งยากมากคือ
1.สั้นๆ 2.จำง่าย 3.ไม่งง 4.พิมพ์ผิดยาก 5.ตรงกับธุรกิจหลักของเรา 6.ออกเสียงได้ 7.ความหมายในทางกว้าง หรือ เฉพาะเจาะจง เช่น เราทำเว็บเกี่ยวกับรถ ควรเลือกคำว่า CAR เป็นต้น
...จะเห็นว่าแค่ตั้งชื่อโดเมนเนมให้เวปก็มีความสำคัญมากมาย ต่อธุรกิจออนไลน์หรือเวปต่างๆ เพราะฉะนั้นจึงต้องเลือกชื่อให้เหมาะต่อธุรกิจตามขั้นตั้นที่แนะนำแล้วการทำเงินบนธุรกิจอีคอมเมิร์ซก็ไม่ใช่เรื่องง่าย...
--พ.ม.ศักดิ์ดา แดนกาไสย รหัส 5235610015--

Unknown said...

นาย พรณรงค์ ลือรุ่งฤทธิ์์ กุ๊ก
ในยุคของการใช้สื่อออนไลน์กันอย่างมากมาย วันๆ เราต้องมาคิดว่า เราจะการตลาดแบบไหนถึงจะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของเราดี ไม่ว่าจะเป็นการใช้หลักการตลาดอย่าง 4P ที่นักการตลาดเรียนรู้กันดี ได้แก่ Price Place Product และ Promotion ซึ่งถ้าถามนักการตลาดส่วนใหญ่แล้ว 4P นี้ แทบจะนำมาเรียนรู้และใช้งานกันอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าเป็นชาวบ้านทั่วๆ ไปนั้น คงจะไม่รู้หรอก ว่าอะไรคือการหลักการตลาด อะไรคือ 4p, Brand Loyalty, Blue Ocean, และอีกหลายสูตรที่คิดค้นให้กับการวางแผนการตลาดขึ้นมาเพื่อให้ถูกใจกับลูกค้าและก่อให้เกิดกำไรสูงสุด
1. สำรวจตัวเอง อันนี้ ต้องเข้าใจในตัวของเรา ร้านของเราอย่างชัดเจน เช่น ร้านเราขายอาหารตามสั่ง อะไรที่จุดเด่น จุดด้อยของร้านเรา ถ้าเราขายหมูทอดได้อย่างโดดเด่น เราก็สร้าง brand ไปเลยว่า ถ้าคิดถึงหมูทอด ก็ต้องมีหมูทอดร้านเรา อย่างเช่น หมูทอดร้านเจ้จง ที่ตอนนี้ ขายดีเป็นเทน้ำ เทท่าไปแล้ว นั่นเป็นเพราะเขารู้จักสำรวจตัวเอง รู้ว่า อาหารขึ้นชื่อของร้านคืออะไร และจะทำการตลาดกับจุดเด่นของเราได้อย่างไร
2. กลุ่มเป้าหมายของเรา หรือลูกค้า (Target group) จากตัวอย่างที่ยกมาให้ดูนี้ ว่าเป็นร้านอาหารตามสั่ง ก็สามารถเรียนรู้จากพฤติกรรมผู้บริโภคได้ว่า ส่วนใหญ่เป็นคนสั่งข้าวจานเดียว โดยส่วนใหญ่มาทานคนเดียวหรือ 2 คนเท่านั้น
3. การติดตามผล (Tracking) จากตัวอย่างที่ยกมานี้ ร้านค้านี้ มีการทำติดตามผล ด้วยการติดตามผลว่า ยำอะไรขายดีที่สุด และอาจจะนำยำที่ขายดีที่สุดมาจัดโปรโมชั่นหรือการตลาดพิเศษเพิ่มเติมในอนาคตต่อไปได้

ดูอย่างร้านหมุกระทะส่วนมากก็ข้างถนนทำให้รวยมาก้เยอะจนก้เยอะปรับปรุงตามใจลุกค้า

Unknown said...

ชื่อ :นาย เจษฎา วิชัย
รหัส :5235610008
:รอบค่ำ


ทำเงินบนโลกไอที (39) :เรื่อง 3G-Cloud เกิด E-Commerce เปลี่ยน

-เป้าหมาย
1.เป็นเครื่องมือในการให้บริการจากเว็บ ที่รวดเร็วและทันสมัยมากกว่าเดิม
2.Hi5, Facebook และ Twitter สามารถใช้งานได้จากเครื่องโทรศัพท์มือถือได้และสะดวกสบาย
3.3G หรือ Wi-Max เข้ามาเพื่อสามารถทำให้เกิดรูปแบบของการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ระบบเครือข่ายความเร็วสูง

-กระบวนการดำเนินการ
บ้านเรากำลังเดินหน้ามุ่งที่จะเปิดให้บริการ Ultra Hi-Speed Internet และ Broadband Network ให้ได้บริการเครือข่าย 3G กันแล้ว ยังจะมีการเปิดใบอนุญาต Wi-Maxซึ่งมีความเกี่ยวข้องกัน อาทิ
:Ultra Realistic Communication
:Real World Web
:Ubiquitous Sensor Device/Gadget
:Social Network ที่เติบโตมากกว่าเดิม
:Cloud Computing
:Cloud Computing กับ E-Commerce
ประเด็นสำคัญที่สุดที่ทำให้ Cloud Computing เข้ามาสนับสนุน E-Commerce นั้นอาจจะไม่ใช่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี


-ประโยชน์
เพียงด้วยสอบถามบริการจากผู้ให้บริการ
ทำให้เกิดรูปแบบของUbiquitous Network ส่งผลให้เกิดการสื่อสารรูปแบบใหม่